Làm gì khi quảng cáo Facebook không cắn tiền và 3 điều cần lưu ý

Quảng cáo Facebook không cắn tiền

Làm gì khi quảng cáo Facebook không cắn tiền? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi đội ngũ nhân viên Big E Co. đến tư vấn dịch vụ quản lý fanpage cũng như quảng cáo Facebook Ads. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này, hãy cùng đến với 3 điều cần lưu ý sau khi quảng cáo Facebook nhé!

Vì sao quảng cáo Facebook không cắn tiền?

Có thể nói, việc chạy không cắn tiền (không tính lượt click hay không phân phối quảng cáo) rất phổ biến nếu phạm phải một số nguyên nhân sau:

  • Do bạn test A/B trên cùng 1 đối tượng quá nhiều bài viết
A/B testing khi quảng cáo Facebook
A/B testing khi quảng cáo Facebook

Test A/B, công cụ rất hữu ích để giúp cho doanh nghiệp tìm được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu bạn thử quá nhiều bài viết trên 1 tệp, ngân sách dành cho các bài viết đó cũng sẽ được phân phối và dẫn đến tình trạng không đủ, thiếu ngân sách khiến quảng cáo Facebook của bạn không cắn tiền.

Hướng giải quyết:

Chỉ nên test A/B với 2-3 bài viết và thử nghiệm chỉ trong 2 ngày để xem tình hình rồi tắt toàn bộ chiến dịch Test A/B đi, sau đó chạy mạnh quảng cáo cho bài viết có hiệu quả nhất.

  • Do tài khoản Facebook Ads của bạn đang bị xét duyệt ngẫu nhiên

Để đảm bảo người dùng Facebook luôn nhận được các nội dung hấp dẫn và phù hợp nhất, Facebook thường tổ chức các đợt xét duyệt ngẫu nhiên các tài khoản quảng cáo.

Trường hợp gần nhất là vào những ngày cuối năm 2020 vừa qua, hàng loạt các tài khoản quảng cáo đã không những không cắn tiền mà còn bị banned và cấm quảng cáo thời gian dài bởi đợt xét duyệt gắt gao của mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam này.

Hướng giải quyết:

Tạm ngưng chiến dịch quảng cáo đó trong vòng tối đa là 3 ngày, sau khi đợt xét duyệt qua đi, tạo 1 chiến dịch mới để quảng cáo facebook ads trở lại

  • Do nội dung quảng cáo không tốt, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng

Thuật toán của Facebook thay đổi rất nhiều lần nhằm hỗ trợ cho người dùng cuối xem được các nội dung chất lượng mà họ quan tâm nhất. Nếu bài viết quảng cáo của bạn không đủ thu hút người dùng, quảng cáo Facebook sẽ không cắn tiền hoặc căn tiền với giá thầu rất cao.

Hướng giải quyết:

Trước khi thực hiện quảng cáo, doanh nghiệp cần quan sát và phân tích thật kỹ insight, phân khúc khách hàng để có thể đưa ra được những hướng content hiệu quả nhất cho đối tượng khách hàng tiềm năng.

Sau đó, cần thực hiện test các bài viết bằng công cụ test A/B để có thể lựa chọn ra content được nhiều người quan tâm và chạy với ngân sách phù hợp nhất.

Tuy nhiên, không nên test quá nhiều bài viết, điều này sẽ dẫn đến vấn đề 1 đã nêu ở trên và quảng cáo Facebook của bạn cũng sẽ không được cắn tiền.

  • Ngoài ra còn một số lý do khác như giá thầu quá thấp, đối tượng khách hàng không hợp lý, tài khoản quảng cáo từng bị Facebook cảnh báo,…

3 điều cần lưu ý để quảng cáo Facebook nói riêng và fanpage nói chung thực sự đạt được hiệu quả trong kinh doanh

Content is king, điều đáng quan tâm lúc này khi Facebook thường xuyên đổi thuật toán

Facebook đã không ngừng cải thiện ứng dụng của mình để mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người sử dụng sau cùng. Thế nên những content không chất lượng sẽ bị mạng xã hội này bóp tương tác một cách không thương tiếc.

Chính vì lý do đó, việc biên soạn những content chất lượng rất quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu như bạn chưa biết cách để biên soạn những content hay, thu hút hãy tham khảo thêm bài viết Content nên dài hay ít chữ của Big E Co. để có thể biên tập những bài viết tốt hơn, tăng độ tương tác cao hơn cho fanpage của mình.

Không phải cứ quảng cáo với ngân sách lớn là sẽ hiệu quả

Điều này đã được Big E Co. nhắc đến nhiều lần trong các bài viết về chạy quảng cáo Google Ads và một số bài blog khác của chúng tôi.

Xem thêm

Tại sao doanh nghiệp chạy quảng cáo không hiệu quả?

Google Ads và 3 điều cần lưu ý

Chạy quảng cáo tràn lan có hiệu quả?

Không riêng gì Google, chạy quảng cáo trên Facebook cũng sẽ có những điều kiện tương tự, do 2 nền tảng này luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt đẹp nhất đến với người tiêu dùng sau cùng của họ.

Sử dụng các từ ngữ không phù hợp hoặc sử dụng một số thủ thuật qua mặt Facebook không những khiến quảng cáo Facebook Ads không cắn tiền mà còn có thể bị khóa tài khoản quảng cáo vĩnh viễn

  • Content không phù hợp

Một số ngành nghề mà pháp luật Việt Nam quy định là không được phép kinh doanh sẽ không được quảng cáo trên Facebook.

Content sử dụng một số từ ngữ mô tả sai sự thật hoặc chèn những từ ngữ như: nhất, độc nhất, tốt nhất, hàng đầu,… thường bị Facebook đánh giá rất tệ và không phân phối trong quá trình chạy quảng cáo Facebook Ads.

Content chứa một số hình ảnh so sánh (before, after), có chứa một số hình ảnh nhạy cảm, có tính chất bạo lực cũng có khả năng khiến cho quảng cáo Facebook không cắn tiền hoặc tài khoản quảng cáo bị cấm vĩnh viễn.

  • Hành động không phù hợp
Chạy bùng quảng cáo Facebook Ads
Chạy bùng quảng cáo Facebook Ads

Các thủ thuật chạy bùng quảng cáo có thể khiến Facebook cấm vĩnh viễn tài khoản quảng cáo, đồng thời, nó còn khiến cho hình ảnh của các page tại Việt Nam xấu đi trong mắt Facebook.

Các hành vi spam quá đà vào các nhóm cũng sẽ khiến Facebook bóp tương tác của page cũng như làm quảng cáo Facebook không cắn tiền.

Liên hệ ngay Big E Co. để có thể có những phân tích và kế hoạch chạy quảng cáo Facebook khi gặp tình huống quảng cáo Facebook không cắn tiền

Trên là những điều bạn cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook. Bạn có thể đọc và tham khảo qua, những chia sẻ này từ việc trải nghiệm thực tế, học hỏi lẫn nhau giữa những người trong nghề, nên Big E hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.

Ngoài ra, Big E Co còn cung cấp các giải pháp về Digital Marketing và giải pháp Tăng trưởng số, nếu bạn đang có nhu cầu thì liên hệ ngay thông tin bên dưới. Big E xin cảm ơn và chúc bạn có một ngày tốt lành.

Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

Hotline: 0899.457.007

info.bigeco@gmail.com

bigeco.vn

211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

%d bloggers like this: