Theo suy nghĩ của bạn, content dài chữ hay content ít chữ mới là sự lựa chọn đúng đắn?
Content marketing rất quan trọng trong marketing
Trong lĩnh vực marketing, Content marketing chiếm một vị thế khá lớn và đặc biệt quan trọng, bởi nó có tác dụng truyền tải các thông điệp đến các khách hàng, khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành đơn hàng thực tế. Bên cạnh đó, content không chỉ đơn thuần PR hàng hóa mà còn cung cấp kiến thức hữu ích đến người đọc, người nghe hoặc người xem. Vì thế các doanh nghiệp ngày nay rất coi trọng Content marketing.
Trong content marketing, các nhà marketer thường xảy ra các vấn đề xoay quanh việc quyết định nên chọn content dài chữ hay content ít chữ cho doanh nghiệp của mình. Nhiều người nghĩ rằng content dài chữ mới truyền tải đủ ý nghĩa thông điệp đến người tiêu dùng, phần còn lại lại nghĩ content ít chữ mới có tạo cảm giác mới mẻ và dễ nhớ hơn. Vậy theo bạn content dài chữ hay ít chữ mới là quyết định đúng đắn?
Content dài chữ và content ít chữ, đâu là lựa chọn đúng đắn?

Thật ra, content dài chữ hay content ít chữ đều là hai hình thức có những ưu, nhược điểm khác nhau. Mỗi hình thức sẽ phù hợp với các nền tảng khác nhau.
Content dài chữ
Đối với content dài chữ sẽ thích hợp với các dạng bài như chia sẻ kiến thức, dạng blog, các nội dung trên website. Khi viết các dạng này cần diễn đạt nhiều nội dung khác nhau, nhiều ý nghĩa khác nhau vì thế nên ưu tiên content dài chữ.
Chẳng hạn, khi chúng ta giới thiệu về doanh nghiệp của mình thì không thể nào chỉ viết vài dòng đơn giản, sơ xài được. như vậy khi khách hàng đọc vào sẽ đánh giá doanh nghiệp của mình không chú trọng, không tạo độ tin tưởng và dẫn đến việc tìm sang các đối thủ cạnh tranh khác.
Content ít chữ
Đối với content ít chữ sẽ phù hợp với các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Khách hàng thường lướt các mạng xã hội thường khi có nhu cầu giải trí, vì thế họ chỉ dừng lại xem một bài viết khoảng vài phút, thậm chí là vài giây mà thôi. Vì thế, chỉ cần viết những bài ngắn, cô đọng ý để thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu.
Kết luận:
Việc lựa chọn giữa content dài chữ hay content ít chữ, hình thức nào trong sẽ phù hợp hơn với doanh nghiệp của mình sẽ cần phụ thuộc vào mục đích marketing. Không cần nghiêm trọng hóa về độ dài của bài viết, quan trọng nhất vẫn là nội dung truyền tải đến khách hàng. Nội dung truyền tải thu hút, mang ý nghĩa và giá trị đến khách hàng thì dù content dài chữ hay content ít chữ cũng không quá quan trọng.
Nếu doanh nghiệp bạn đang gặp vấn đề về việc triển khai nội dung như thế nào, cách lên kế hoạch content marketing như thế nào thì hãy liên hệ ngay với Big E CO. Big E sẵn sàng giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến marketing, không chỉ riêng content marketing.
———————————————————————-
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO
Hotline: 0899.457.007
info.bigeco@gmail.com
bigeco.vn
211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh