Chi phí chạy quảng cáo Google Ads bên em là bao nhiêu và em có thể chỉ ra giúp chị được không? Em báo với chị là bao nhiêu đó tiền cho 1 khách hàng thì Google Ads sẽ cho giá trị đó luôn à? Câu trả lời cho những câu hỏi đó sẽ được trình bày trong bài viết sau đây.
3 điều cần biết về chi phí chạy quảng cáo Google Ads
Google chỉ có 3 dạng tính chi phí
- Tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per click – CPC): Google sẽ thu một khoản phí nhất định cho mỗi lần nhấp chuột của người tìm kiếm vào quảng cáo của bạn.
- Tính phí theo số lần quảng cáo được hiển thị (Cost per Miles – CPM): người dùng sẽ phải trả phí cho mỗi 1000 lần hiển thị
- Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo (Cost per Action – CPA)
Vậy vì sao các nhân viên tư vấn Big E thường tư vấn khách hàng về dịch vụ quảng cáo Google lại tính chi phí cho 1 khách hàng?
Đó là vì đội ngũ Big E tính chi phí quảng cáo đến bước cuối cùng để lấy lead về khi khách hàng đồng ý điền vào form trên landing page (nếu khách hàng đăng ký quảng cáo tìm kiếm Google hoặc đã đăng ký mua hàng (nếu khách hàng đăng ký dịch vụ quảng cáo Google Shopping Ads) trên trang web bán hàng của bạn.
Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn quảng cáo nhằm mục đích tăng traffic, tăng lượt xem cho sản phẩm,… thì Big E Co. hoàn toàn có thể tính chi phí quảng cáo với mức giá phù hợp với nhu cầu của họ.
Chi phí chạy quảng cáo Google Ads càng cao thì quảng cáo càng hiệu quả đúng hay không?
Ở 1 bài viết trước của mình, chúng tôi đã điểm sơ qua về việc chi phí quảng cáo cao có hiệu quả không?
Xem thêm
Vấn đề ngân sách cao hay thấp còn tùy thuộc vào việc doanh nghiệp của bạn có tối ưu được 3 loại chi phí trên cho mỗi lần quảng cáo hay không.
Cụ thể, nếu tối ưu quảng cáo sẽ chi phí quảng cáo tốt, bạn không phải chi trả cho Google lên đến gần 32.000 đồng như ví dụ mà Big E đã chỉ ra khi triển khai chiến dịch quảng cáo cho công ty Trang Trí Nội Thất Hoàn Thành cho từ khóa “thiết kế nội thất căn hộ”.
Google cho phép thiết lập chi phí tối đa/ngày để hạn chế click tặc
Khác với Facebook, Google có tỉ lệ click tặc cao hơn do công cụ tìm kiếm này có nhiều người sử dụng và đôi khi không cần tạo tài khoản như Facebook cũng có thể tìm kiếm từ khóa liên quan.
Điều này sẽ dẫn đến việc một số người dùng từ đối thủ sẽ search đúng ngay từ khóa mà bạn đã set quảng cáo và click vào chúng khiến bạn mất đi số tiền đã đấu giá cho 1 click chuột.
Hiểu được điều đó, hệ thống bảo vệ của Google đã hỗ trợ người quảng cáo chống lại nhiều nhấp chuột từ cùng một người dùng. Google cũng đặt ra một con số chi phí tối đa cho một ngày. Việc này giúp bạn tránh bị quấy rầy bởi các nhấp chuột quấy phá từ những đối thủ cạnh tranh với bạn.
2. Liên hệ Big E Co, để nhận được giải pháp tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Google Ads
Hiện nay công ty Big E Co đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho các khách hàng đăng kí ngay trong tháng. Nhanh chân đăng ký ngay để được nhận quà và được hỗ trợ dịch vụ.
Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO.
Hotline: 0899.457.007
211/81 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh