TOP NHỮNG KÊNH SEEDING HIỆU QUẢ NHẤT 2023

TOP NHỮNG KÊNH SEEDING HIỆU QUẢ NHẤT 2023

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ, sự đa dạng về sản phẩm cũng như mức độ cạnh tranh. Việc thực hiện các chiến lược marketing tổng thể mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả, qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng. Seeding có lẽ là một khái niệm không còn quá xa lạ với những ai đang làm trong ngành marketing, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và biết cách thực hiện một cách hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Bigeco.vn tìm hiểu về seeding là gì và những kênh seeding hiệu quả nhất hiện nay nhé!

Top những kênh seeding hiệu quả nhất 2023
Top những kênh seeding hiệu quả nhất 2023

1. SEEDING LÀ GÌ?

Seeding là gì
Seeding là gì

Hiểu đơn giản, seeding là một thủ thuật nhỏ mà các Marketer thường sử dụng  với mục đích tăng sự quan tâm, tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm, chiến dịch hay thương hiệu. Cụ thể, các Marketer sẽ tiến hành seeding (đăng tải nội dung, chia sẻ, bình luận,…) để lan truyền thông điệp, nội dung trên các kênh seeding hiệu quả qua các nền tảng như mạng xã hội, website, blog,… nhờ đó các chương trình quảng bá, marketing, thu hút khách hàng trở nên vô cùng hiệu quả.

Hiện nay, seeding được xem là yếu tố chiếm đến 50% thành công của một chiến dịch marketing. Vì thế có thể nói đây được coi là phần không thể thiếu tạo nên một tổng thể marketing thành công.

2. NGUYÊN TẮC VÀNG CẦN TUÂN THỦ KHI THỰC HIỆN SEEDING

Việc thực hiện các chiến lược marketing đem lại lợi ích rất lớn cho chiến lược marketing, tuy nhiên cũng sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu không biết cách thực hiện một cách hiệu quả. Chính vì vậy việc nắm rõ những nguyên tắc vàng cần tuân thủ khi thực hiện seeding là vô cùng quan trọng. 

1. Thực hiện seeding một cách khéo léo

Ngày nay, người sử dụng ngày càng nhạy bén và cẩn trọng hơn với các thông điệp seeding, chính vì vậy nếu không biết cách đặt nội dung một cách khéo léo và phù hợp, kết quả sẽ phản tác dụng với chiến dịch của bạn. Ngoài ra các quản lý diễn đàn, blog, mạng xã hội sẽ dễ phát hiện và loại bỏ những seeding rác, không có nội dung phù hợp.

2. Sử dụng seeding dạng thảo luận

Việv xây dựng nội dung và chủ đề hấp dẫn thu hút người dùng tương tác là một cách rất hiệu quả trong seeding. Lưu ý, không đặt quá 3 backlink trên bài thảo luận hay nhấn mạnh thương hiệu gây chú ý với người đọc.

3. Xử lý khủng hoảng seeding tốt

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp rất khó tránh khỏi tình trạng gặp những seeding không tích cực về doanh nghiệp, gây ảnh tưởng tiêu cực với ấn tượng và tâm lý người dùng. Chính vì vậy, cần biết cách xử lý khủng khoảng kịp thời, cung cấp nội dung sản phẩm, dịch vụ chính xác để tạo lòng tin cho khách hàng là vô cùng quan trọng. 

4. Seeding giới thiệu sản phẩm

Ưu tiên nên đặt link giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ở dạng anchor text sẽ dễ tạo thiện cảm cho người dùng và có lơi hơn cho SEO

3. TOP NHỮNG KÊNH SEEDING HIỆU QUẢ NHẤT

Top những kênh seeding hiệu quả nhất
Top những kênh seeding hiệu quả nhất

1. Kênh seeding hiệu quả trên các mạng xã hội

Hiện nay, mạng xã hội được xem là môi trường “màu mỡ” nhất để seeding. Các mạng xã hội được nhiều Seeder lựa chọn sử dụng hiện nay như: Instagram, Zalo, Twitter, Linkedin,… Tuy nhiên Facebook và Tiktok được xem là 2 nền tảng “nóng nhất” và đem lại hiệu quả cao nhất hiện nay.

Seeding Facebook

Facebook – Nơi sở hữu lượng người truy cập khổng lồ cũng là nơi có đông đảo người dùng tham gia thảo luận nhất với chủ đề đặt ra. Chính vì vậy, việc tương tác, để lại bình luận, chia sẻ các bài viết trên nền tảng này đem lại khả năng tạo hiệu ứng đám đông cao, tạo ấn tượng, tin tưởng cao đối với khách hàng với các sản phẩm hay chiến dịch của công ty.

Seeding TikTok

Được xem là nền tảng mới nổi nhưng hiện tại là một trong số các kênh seeding hiệu quả nhất. Các video hấp dẫn, lôi cuốn, review sản phẩm, dịch vụ với nội dung  phong phú và bắt mắt, bắt tai hẳn sẽ đem lại một trải nghiệm mới lạ và ấn tượng cho người xem.

2. Seeding trên các diễn đàn, forum

Diễn đàn, forum được xem là nơi tập hợp những người có chung sở thích, mà mọi người có thể cùng nhau thảo luận, trao đổi ý kiến, chia sẻ kiến thức với một chủ đề, nội dung nhất định. Chính vì vậy, việc seeding ở forum và diễn đàn sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và uy tín, giúp sản phẩm của bạn được đánh giá tốt hơn. Tuy nhiên việc seeding liên quan nhiều đến đi link và SEO offpage, do đó sẽ khó khăn hơn so với seeding trên nền tảng mạng xã hội. Do đó một lưu ý khi seeding trên diễn đàn, forum cần kịch bản hay, hấp dẫn và khéo léo để có thể thu hút khách hàng hiệu quả. 

3. Seeding trên các Blog tin tức

Blog tin tức ở đây có thể là một website riêng hoặc nhật ký trực tuyến. Đây là nơi các seeder có thể bày tỏ quan điểm về sản phẩm, thương hiệu, chia sẻ thông tin, kiến thức giúp thu hút sự chú ý của người truy cập. Vì vậy sẽ là một trong những kênh seeding hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp.

Seeding được xem là một dạng “Virus” của Marketing, đem lại bước tiến vững chắc, lan toả thương hiệu của bạn trên thị trường mục tiêu nếu biết thực hiện đúng cách và phù hợp. Mong rằng với những thông tin được chia sẻ từ bài viết này sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho seeding và top những kênh seeding hiệu quả nhất để một chiến dịch seeding thành công. Mọi thắc mắc liên hệ ngay Bigeco.vn để được giải đáp nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

☎ Hotline: 0899.457.007

📧 info.bigeco@gmail.com

🌎 bigeco.vn

📍 159/97/33 Trần Văn Đang, P.11, Q.3, TP Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *