Seeding Facebook Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết

Seeding facebook một cách hiệu quả

Seeding Facebook là gì? Là một Marketer liệu bạn đã biết và nắm được những kỹ thuật seeding để đem lại hiệu quả cao? Cùng Big E Co giải đáp thuật ngữ trên và tìm hiểu thêm một số loại hình seeding thường gặp.

Seeding là gì?

Một thuật ngữ mà làm marketing nào cũng phải biết đến đó là Seeding. Việc xác định nhằm thu hút và điều hướng một lượng người nhất định việc làm này rất hiệu quả trong mọi tình đặc biệt trên các nền tảng xã hội, chủ yếu là mạng xã hội Facebook. Seeding trên Facebook là cách bạn tự tạo ra những chủ đề khác nhau để mọi người cùng nói đến, cùng trò chuyện và cùng bàn tán về chủ đề này.

Ban đầu nếu việc Seeding chưa thu hút đám đông lắm bạn cũng có thể tự tạo những tài khoản của riêng bạn và tự tạo nên những cuộc trò chuyện trò chuyện nhằm gây nên hiệu ứng và sự quan tâm của khách hàng đối với chủ đề đó. Chủ đề ở đây có thể là về sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc một thương hiệu mà bạn đang muốn quảng cáo trên nền tảng Facebook.

Lợi ích của việc Seeding Facebook

Seeding được xem như là một cách marketing tạo lòng tin đối với người dùng. Từ đó người dùng có thể tin tưởng và biết rõ hơn về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Đây là hình thức Marketing Online được đánh giá cao trong Digital Marketing. Vừa có thể dễ dàng tiếp cận người đổi tượng khách hàng tiềm năng trên nền tảng Facebook một cách miễn phí. Mà vừa có thể đem lại mà vừa có thể quảng bá được sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn tại sao không thử?

Seeding giúp thu hút sự chú ý và quan tâm của một cộng đồng nhất định, đặc biệt Seeding trên Facebook có thể tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng đúng insight đối tượng khách hàng của sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn quảng bá. Tăng khả năng tìm kiếm với việc xác định đúng chủ đề mà khách hàng quan tâm việc này cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng SEO của doanh nghiệp bạn.

Seeding Facebook là cách Marekting không mất phí

Seeding trong marketing giúp mọi người, ai ai có thể tiếp cận với thông tin của bạn một cách trực tiếp, hoặc gián tiếp. Từ đó sẽ làm tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy mọi người biết đến doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên hơn.

Các loại Seeding Facebook thường gặp

Seeding thảo luận

Đây là trường hợp dễ bắt gặp nhất trên Facebook đó là Seeding thảo luận. Việc tạo ra những comments, bình luận về sản phẩm sẽ giúp khách hàng có thể đọc và hiểu rõ thêm về sản phẩm dịch vụ của bạn. Việc chia sẻ và trao đổi xung quanh nội dung của các bài đăng cũng khiến bạn dễ khai thác thêm các thông tin về thương hiệu cũng như đặc tính sản phẩm. Giúp khách hàng hiểu thêm được về sản phẩm mà bạn đang nói đến.

Seeding thu thập thông tin

Đây là cách đơn giản nhất để có thể thu thập được thông tin của khách hàng như là địa chỉ số điện thoại và nhu cầu của khách hàng ở thời điểm hiện tại. Có thể khách hàng đang quan tâm đến một sản phẩm nào đó nhưng lại ngại tương tác hỏi trực tiếp. Seeder có thể để lại lời nhắn hoặc lời call to action như “Để lại thông tin để nhận được tư vấn nhanh nhất”, hoặc “Để lại thông tin nhận ngày Voucher ưu đãi khi mua sắm” …

Seeding hỏi đáp

Bằng việc tạo ra các comment, bình luận hỏi đáp về sản phẩm để em gửi tạo sự tò mò và thu hút, bạn có thể gây sự chú ý với khách hàng vào cũng cũng như giúp khách hàng hiểu hơn về thông tin của sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang còn quảng cáo. Hãy nhớ đặt ra những câu hỏi cũng như những để lại phản hồi tốt, theo chiều hướng tích cực về sản phẩm

Seeding tư vấn

Những ship đến tư vấn này được tạo ra bởi cái comments, bình luận mang tính review thực tế về sản phẩm. Và về việc bạn có trải nghiệm như thế nào về sản phẩm. Seeding này cũng cung cấp những lợi ích của sản phẩm cho người đọc, người tiêu dùng.

Cách Seeding trên Facebook hiệu quả

Để việc Seeding đem lại được hiệu quả như mong đợi bạn còn phải xây dựng một kế hoạch cụ thể cũng như phác thảo ra một nội dung một tình bạn kịch bản nhất định.

Bước đầu tiên, Seeder cần phải nghiên cứu hành vi và tâm lý của khách hàng mà sản phẩm đang tới. Tiếp theo sau khi đã xác định rõ hành vi chân dung khách hàng bạn cần tuân thủ và thực hiện các nguyên tắc xác định như sau gồm bốn nguyên tắc

Nghệ thuật Seeding mà bạn cần nắm bắt

Seeding như không Seeding

Đây là phương pháp cơ bản nhất trong việc Seeding. Đó là truyền tải cung cấp thông tin cũng như lan tỏa một thông điệp tích cực đến với khách hàng thông qua Facebook vào một cách tự nhiên nhất có thể. Nhưng cũng đừng viết quá nhiều thông tin để tránh việc người tiêu dùng hiểu lầm cũng như tiếp cận sai hoặc có cái nhìn không mấy thiện cảm về sản phẩm.

Chú ý ngôn từ

Để làm được Seeding thảo luận, một điều vô cùng quan trọng không thể bỏ qua đó là vì chú ý ngôn từ khi sử dụng. Để khách hàng tiếp cận với thông tin của bạn một cách tự nhiên nhất thì hãy dùng những ngôn từ bình dị, đời thường nhất.

Trang bị cách xử lý khủng hoảng

Đây là nguyên tắc cuối cùng và bạn cũng đừng nên bỏ qua đó là quản lý những tin khủng hoảng và tiêu cực. Khi tạo ra một chủ đề để Seeding thảo luận thì việc có nhiều luồng ý kiến trái chiều là việc không thể tránh khỏi. Đây là những việc rất khó quản lý và sẽ không thể theo ý muốn của Người làm Seeding. Bạn chỉ có thể phản hồi lại những ý kiến tiêu cực này, nhưng hãy xử lý một cách thật cẩn trọng nhất để đem lại cái nhìn thiện cảm từ người tiêu dùng. 

Xem thêm Một Số Lưu Ý Trong Việc Seeding Facebook

—————————————————————

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

 Hotline: ⁨070 326 1371⁩ – 0899 457 007

Mail: info.bigeco@gmail.com

 Website: bigeco.vn

 Address: 159/97/33 Trần Văn Đang, P.11, Q.3, TP Hồ Chí Minh

#BigECo #BigE #Dien_tu_lon #Giai_phap_tang_truong_so

#Giai_phap_marketing #Giai_phap_Digital_marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *