Nếu bạn chưa từng nghe đến “Branded content và Influencer Marketing” trong thời buổi này thì có thể bạn là một người khá lỗi thời rồi đấy. Hai thuật ngữ này đang khá quen thuộc và phổ biến với giới trẻ hiện nay, đặc biệt là trong ngành Digital Marketing. Hôm nay hãy cùng Big E Co tìm hiểu và nghiên cứu về “Branded content và Influencer Marketing” này nhé.
Branded content và Influencer Marketing là gì?

Branded content
Branded content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài content hay clip, podcast hoặc thậm chí là các yếu tố trực tiếp mà mang lại những giá trị xoay quanh cho người tiêu dùng.
Chìa khóa của branded content là thu hút được sự quan tâm của những người tiêu dùng và đã thúc đẩy sự tham gia thông qua các thông điệp về thương hiệu, những nội dung mang tính thư giãn, từ đó cung cấp ích lợi cho người tiêu dùng tốt hơn so với các kiểu nội dung thường.
Influencer Marketing
Influencer là cá nhân có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng nhìn nhận như quyền lực, kiến thức, địa vị, hoặc mối quan hệ.
Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị bằng việc sử dụng người ảnh hưởng trong xã hội để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với đối tượng mục tiêu.
Các doanh nghiệp sử dụng Influencer Marketing với mục đích truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để họ lan tỏa thông điệp qua các kênh mạng xã hội của họ. Nội dung thông điệp có thể do người ảnh hưởng tự viết hoặc cũng có thể do chính doanh nghiệp biên soạn từ trước đó.
Đọc thêm:
Thương hiệu cá nhân là gì? 5 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân
Branded content và Influencer Marketing đã ảnh hưởng thế nào đến quyết định chi tiêu trong quảng cáo Digital hiện nay?

Nhìn chung, Branded content và Influencer marketing đều là 2 ưu tiên lớn của các nhà quảng cáo khi nó đã và đang trở thành hoạt động marketing mạnh mẽ từ nửa cuối năm 2020 cho đến nay.
Facebook, Instagram và YouTube là 3 kênh truyền thông hàng đầu có thể triển khai Branded content và Influencer marketing một cách hiệu quả nhất, với việc 35% nhà quảng cáo chọn TikTok cho các chiến dịch influencer marketing.
Trước áp lực về chi phí marketing, nhiều thương hiệu đã tập trung vào các hoạt động quảng cáo trên phễu (tức là quảng cáo tiếp cận người dùng trước khi họ biết đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn).
Tuy nhiên, trong bối cảnh mọi người đều lo lắng về đại dịch và có sự nhận thức cao hơn về các vấn đề công bằng xã hội họ sử dụng Branded content và Influencer marketing để nâng cao độ nhận diện thương hiệu, đồng thời cho người tiêu dùng thấy những khía cạnh nhân đạo của nhãn hàng.
Branded content và Influencer marketing giúp các thương hiệu linh hoạt hơn trong việc thu hút người tiêu dùng trong suốt kênh mua hàng.
Sarah Bolton, phó chủ tịch điều hành tại Advertiser Perceptions, cho biết:
“Các nhà quảng cáo phải thay đổi liên tục các hoạt động marketing của họ từ đầu kênh đến cuối kênh của phễu mua hàng một cách bất ngờ và đó là bản chất của thế giới chúng ta hiện nay. Branded content và influencer marketing cho phép họ làm điều đó một cách đơn giản hơn. Những chiến lược hồi sinh hữu ích này đang chứng tỏ công dụng của nó cho bất kỳ mục tiêu chiến dịch nào.”
Nhiều thương hiệu thậm chí còn xây dựng riêng các studio nội bộ để tăng sản lượng branded content của họ.
Tổng kết: Branded content và Influencer marketing đang rất “hot” với giới trẻ, nếu bạn biết cách tận dụng chúng một cách hiệu quả thì chắc rằng doanh nghiệp sẽ phát triển hơn rất nhiều đấy.
Nguồn: tham khảo
🌐 Big E Co. – Người bạn đồng hành đáng tin cậy 🌐
———————————————————————-
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO
☎ Hotline: 0899.457.007
📧 info.bigeco@gmail.com
🌏 bigeco.vn
📍 211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh