“Thương hiệu cá nhân” là gì? Tại sao ai cũng muốn xây dựng thương hiệu cá nhân riêng cho mình? Làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công nhất? Big E Co sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên thông qua bài viết bên dưới nhé, bắt đầu thôi nào.
Thương hiệu cá nhân là gì?
Chúng ta có thể hiểu như thế này, thương hiệu cá nhân là tất cả những gì mọi người thấy và nhìn nhận đối với một cá nhân nào đó. Nó là hình ảnh của một người nào đó trước công chúng, bao gồm cách mọi người nhìn nhận về ngoại hình của bạn, tính cách, lối sống, các giá trị mà bạn đóng góp cho xã hội,…

Để cho dễ hình dung hơn, Big E Co sẽ gợi ý ngay đến Steve Jobs, một cái tên vô cùng quen thuộc đúng không nào. Ông ấy được biết đến là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất ở ngành công nghiệp vi tính. Hơn hết là đồng sáng lập viên, chủ tịch và cựu tổng giám đốc điều hành của hãng Apple, một thương hiệu ai ai cũng biết đến.
Đấy, Steve Jobs đã xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân thành công và nó đã mang lại một sức hút to lớn cho ông. Đó là những điều mà thương hiệu cá nhân sẽ mang lại cho bạn nếu biết cách xây dựng. Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân?
Đọc thêm:
12 Hình Mẫu Thương Hiệu Và Những Điều Bạn Cần Biết
Customer Insight là gì? Làm sao để xác định đúng Customer Insight 2021?
5 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân
Khai phá thị trường ngách cho mình
Một kinh nghiệm được chia sẻ từ Adam Smiley Pops Wolsky cho biết: “Hãy tạo ra một thị trường ngách, sau đó tạo ra thêm một thị trường ngách nhỏ hơn ngay trong chính thị trường ngách này.”
Những gì bạn thể hiện và lan tỏa phải thuyết phục được thị hiếu của một đối tượng công chúng nhất định. Họ có thể không phải là số đông, nhưng họ phải có hứng thú thật sự với những gì bạn có, bạn kể hoặc bạn đang muốn lan toả.
Bạn phải hiểu được năng lực thật sự của bản thân để biết cách lựa chọn xây dựng thương hiệu và hình ảnh cá nhân theo đúng hướng bản thân muốn. Xác định những “đặc biệt” của chính mình, cũng giống như một đội ngũ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trở nên khác biệt, điều này giúp bạn nổi bật hơn hàng triệu người ngoài kia hoặc ít nhất là trong chính lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi.
Biến bản thân thành “sản phẩm chính hãng”
Một sai lầm khá lớn khi nếu bạn vừa bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân mà lại đi tham gia quá nhiều lĩnh vực. Tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau hay vấn đề xã hội trong cùng một thời điểm, nạp cùng lúc quá nhiều kiến thức hay giá trị dù chúng không thuộc về sở trường của bản thân. Điều này sẽ khiến bạn dễ đánh mất đi những giá trị vốn có của chính mình đấy.
Hãy cố gắng theo đuổi chính xác những gì thuộc về bản năng, kinh nghiệm và năng lực của mình. Dù ít ỏi, dù không quá xa vời nhưng chính những thứ đó sẽ giúp bạn kiến tạo nên những giá trị thuyết phục, qua đó giúp bạn dần dần xây dựng thành công hình ảnh và thương hiệu cá nhân.

Hãy kể chuyện đừng kể lể
Ông Allen Gannett – CEO của TrackMaven, công ty phân tích tiếp thị bán hàng tại Hoa Kỳ. Đồng thời, ông còn là tác giả của nhiều tựa sách danh tiếng chia sẻ: “Những câu quảng cáo nhắm thẳng vào giá trị sản phẩm vốn đã rất nhàm chán trong các chiến dịch bán hàng, vậy những câu phô trương về bản thân khi xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ còn tồi tệ hơn nhiều”.
Bạn sẽ khó lòng thuyết phục người khác khi mượn các phương tiện truyền thông quảng cáo để nói về bản thân, thay vì vậy, hãy cố gắng tạo ra một câu chuyện kể có giàu sức cuốn hút.
Hãy nhất quán khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Tính nhất quán luôn là yếu tố then chốt khi tiến hành xây dựng thương hiệu cá nhân. Dù mục đích của bạn là gì thì cũng đừng bỏ qua tính nhất quán trong xuyên suốt cả quá trình. Nhất quán trong tính cách, trong định vị và quan trọng hơn hết, là nhất quán trong từng lời hứa của thương hiệu cá nhân.
Điều này cũng cho thấy rằng vì sao việc tạo ra một thị trường ngách, thậm chí là nhiều hơn một thị trường ngách khi xây dựng thương hiệu cá nhân lại quan trọng đến thế.
Di sản để lại sau này
“Trở thành người giàu nhất nghĩa trang chẳng mang lại cho cuộc đời tôi quá nhiều ý nghĩa, sau cùng điều tôi muốn thực hiện là mỗi đêm nằm lên giường đều có thể ngủ ngon, bởi ngày hôm đó bản thân đã làm được rất nhiều điều tuyệt vời”. Steve Jobs chia sẻ.
Hãy để một ngày nào đó khi bạn không còn hiện diện trên thế giới này, sẽ có người phải nhìn lại để biết được bạn là ai, và cảm ơn từ tận đáy lòng vì bạn đã đến đây và để lại cả một di sản tuyệt vời.
——————
Không phải chỉ một hoặc hai ngày là bạn sẽ xây dựng xong thương hiệu cá nhân cho mình, mà nó là một quá trình lâu dài từ ngày này sang ngày kia.
Thương hiệu cá nhân không chỉ là giá trị của một con người, cũng không phải là những hình ảnh hào nhoáng đóng vai trò trở thành vỏ bọc cá nhân. Nhiệm vụ lớn nhất của người xây dựng thương hiệu cá nhân chính là định hướng thương hiệu trở nên khác biệt, giúp bản thân trở nên nổi bật và mọi người không thể nhầm lẫn bạn với bất kỳ ai khác.
Nguồn: tham khảo
Big E Co. – Người bạn đồng hành đáng tin cậy
———————————————————————-
Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO
Hotline: 0899.457.007
info.bigeco@gmail.com
bigeco.vn
211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh