Bạn đã từng nghe qua SEO trên Thương mại điện tử chưa? Hiện nay ở trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng đều sử dụng hình thức SEO, từ Google, mạng xã hội cho đến cả thương mại điện tử. Đối với SEO trên Google, mạng xã hội thì cũng không còn xa lạ gì với các bạn, nhưng đối với các trang thương mại điện tử thì vẫn còn khá mới với nhiều người. Hôm nay hãy cùng Big E Co tìm hiểu về SEO trên trang Thương mại điện tử, cụ thể là SEO Lazada nhé.
LAZADA
Lazada là một trang thương mại điện tử khá được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay, đặc biệt là các tính đồ mua sắm. Cũng giống như các trang khác, Lazada cho phép người dùng mua bán nhiều loại mặt hàng khác nhau như thực phẩm, quần áo, đồ điện tử, các đồ dùng nhà bếp,… mọi thứ có thể bán được. Với ưu điểm dễ dàng sử dụng và thuận tiện mà Lazada ngày nay luôn nằm trong top được nhiều người lựa chọn để an tâm mua sắm cho mình nhất.
Đọc thêm
Công cụ hỗ trợ SEO SEOQuake và 3 ứng dụng của nó để có được 1 bài viết SEO hoàn hảo
Công cụ SEO là gì? 7 công cụ cần thiết giúp bạn thực hiện 1 chiến dịch SEO từ khóa website hiệu quả
SEO LAZADA

Ngoài việc SEO trên trang Google, mạng xã hội thì nay SEO từ khóa trên trang thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng mới cho ngành marketing và SEO trên Lazada cũng không ngoại lệ.
Nói sơ qua thì SEO trên Lazada đem lại nhiều lợi ích cho các chủ doanh nghiệp, nếu bạn là SEO tốt thì chắc rằng tỉ lệ hiển thị sản phẩm trong kết quả tìm kiếm và lượng traffic sẽ tăng đáng kể, kéo theo đó tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cũng sẽ cao hơn đúng không.
ƯU ĐIỂM SEO LAZADA

Trước tiên, Lazada là sàn thương mại điện tử lâu năm ở Việt Nam được nhiều người sử dụng, vì vậy mức độ tin tưởng và đồ uy tín cao.
Giảm chi phí ngân sách tối đa nếu bạn biết cách và tự làm SEO cho doanh nghiệp của mình. Đây là hình thức hoàn toàn không tốn khoản phí, không cần tiền để quảng cáo.
Hiệu quả đem lại khá cao: Với việc quảng cáo, shop của bạn sẽ hiển thị nếu bạn trả tiền, ngược lại shop bạn sẽ trở về bình thường khi bạn ngừng trả tiền. Với SEO, bạn có thể tự chủ động tối ưu và cập nhật nội dung của mình, lượng truy cập cũng sẽ ổn định theo thời gian.
CÁCH LÀM HIỆU QUẢ SEO LAZADA – 5 LƯU Ý CẦN QUAN TÂM

1. Tối ưu trang shop của bạn
Giao diện trang shop và trang sản phẩm của shop đều được Lazada nâng cấp tối ưu cho SEO. Mặc dù vậy, nhiều shop vẫn chưa đạt được hiệu quả SEO trang shop như mong muốn.
Bạn cần chăm sóc kỹ càng về hình thức lẫn nội dung tốt, đây cũng góp phần SEO shop và sản phẩm của bạn lên vị trí cao hơn và có thể xuất hiện trên Google nữa đấy.
2. Tối ưu tên shop
Để có thể tối ưu tên, bạn hãy sử dụng tên chính thức của thương hiệu/shop của bạn. Lưu ý, cung cấp đầy đủ các thông tin bao gồm: giới thiệu về shop và các sản phẩm của shop bằng các yếu tố kèm theo như “Shop online”, “cửa hàng chính thức”, “official”, “gian hàng chính hãng”,… để tăng độ tin cậy cho shop.
Bên cạnh đó, đừng quên điền đầy đủ khu vực của cửa hàng để khách hàng có thể lọc và tìm kiếm dễ dàng.
3. Tối ưu Meta Title & Description Tag
Meta Title & Description Tag được hiểu đơn giản là là phần hiển thị ở bên ngoài kết quả tìm kiếm của Google và đây là yếu tố quan trọng nhất trong SEO trang sản phẩm.
Trên Lazada, tiêu đề sản phẩm chỉ nên để từ 115-145 ký tự, tương ứng với 10-15 từ. Đối với các tiêu đề chứa nhiều thông tin có thể phân cách bằng các kí tự (,), (-),(&), (|).
Bạn nên tìm hiểu kỹ càng cách đặt tên cho sản phẩm trên Lazada để tránh được những sai sót không đáng có.
4. Tối ưu nội dung mô tả sản phẩm
Khách hàng luôn muốn hiểu rõ về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Mô tả sản phẩm có chức năng cung cấp thông tin tới khách hàng và kích thích khách hàng mua sản phẩm.
Hãy cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho họ: mô tả sản phẩm, thông số kỹ thuật, xuất xứ, ứng dụng,…. Điều này không chỉ tăng uy tín cho cửa hàng, mà còn giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi của bạn.
5. Nghiên cứu từ khoá SEO
Đây là phần lưu ý khá quan trọng và có ảnh hưởng đến quá trình SEO của bạn, nên bạn hãy nghiên cứu thật kỹ nhé.
Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau hoặc trên Lazada để tìm kiếm từ khoá phù hợp nhất cho sản phẩm với mục tiêu theo khối lượng tìm kiếm và mức độ phù hợp.
Một lời khuyên cho bạn là sau khi bạn thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình, tốt nhất là thêm danh sách từ khóa mục tiêu của bạn vào một danh sách đơn giản và sau đó sử dụng danh sách đó để cập nhật danh sách sản phẩm của bạn. Điều này giúp bạn quản lý được các từ khoá của mình tốt hơn.
TỔNG KẾT
Big E Co hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách là SEO Lazada một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề trên thì hãy nhắn với Big E ngay, Big E sẽ giải đáp các vấn đề cho các bạn.
Big E Co còn cung cấp các giải pháp về Digital Marketing và giải pháp Tăng trưởng số, nếu bạn đang có nhu cầu thì liên hệ ngay thông tin bên dưới. Big E xin cảm ơn và chúc bạn có một ngày tốt lành.
Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO
Hotline: 0899.457.007
info.bigeco@gmail.com
211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh