Marketing Tích Hợp Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Phải Quan Tâm?

“Truyền thông Marketing tích hợp”, bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ này chưa? Cụm từ trên có ý nghĩa gì? Và trong thực tế và nó có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào? Cùng Big E Co giải đáp trong bài viết sau đây.

Marketing tích hợp là gì?

Có thể bạn đã từng ít nhất 1 lần bắt gặp một quảng cáo được truyền thông tích hợp nhưng không nhận ra. Truyền thông marketing tích hợp, hay còn gọi là tiếp thị tích hợp đơn giản là sử dụng nhiều hình thức truyền thông khác nhau trên tất cả các kênh từ online đến offline. Để quảng bá, truyền tải về thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Hoặc để giới thiệu, quảng cáo thông điệp chính của thương hiệu của bạn.

Vì sao doanh nghiệp phải sử dụng truyền thông marketing

Việc có một chiến lược tiếp thị tích hợp sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, cũng cho phép bạn tạo ra nhiều trải nghiệm đa kênh với việc lấy khách hàng làm trung tâm. Có một chiến dịch IMC rõ ràng giúp bạn tạo và truyền tải thông điệp thương hiệu một cách nhất quán. Tận dụng được nó, doanh nghiệp bạn sẽ nâng cao nhận diện thương hiệu, giành được sự tin tưởng của người dùng. Và phần nào đó giúp doanh nghiệp định hình được nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.

Xây dựng chiến lược marketing tích hợp

Dưới đây là những bước để giúp bạn tạo chiến lược truyền thông marketing tích hợp của riêng mình.

Biết đối tượng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên để phát triển chiến lược marketing tích hợp là xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Bạn sẽ cần xem xét các yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích và mối quan tâm của họ. Và bạn cần hiểu sâu sắc về khách hàng của mình để tạo hồ sơ khách hàng mục tiêu cho một chiến dịch nhất định. Có như vậy sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược riêng cho kế hoạch truyền thông của mình.

Xác định các phương pháp truyền thông tiếp thị bạn sẽ sử dụng

Để nhắm đúng vào thị trường cũng như đối tượng khách hàng doanh nghiệp muốn hướng tới, trước tiên bạn cần nắm rõ hành vi cũng như cách thức tiếp cận của họ. Từ đó chọn đúng phương pháp truyền thông để thực hiện chiến dịch.

Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược truyền thông tích hợp phù hợp

Lên ý tưởng và triển khai chiến dịch của bạn

Thực hiện nghiên cứu và tạo kế hoạch truyền thông tiếp thị giúp bạn xác định kênh nào cần tập trung vào, số tiền bạn sẽ chi cho một chiến dịch cụ thể, đối thủ cạnh tranh đang làm gì và cách bạn có thể điều chỉnh nội dung của mình. Ngân sách phù hợp là điều vô cùng quan trọng, hãy cân đối và tối ưu nhất có thể bạn nhé!

Đo lường kết quả marketing tích hợp

Tiến hành công việc đánh giá kết quả, và không dừng lại ở đó. Doanh nghiệp sẽ cần phân tích và sửa đổi nếu có vấn đề hoặc chưa đạt được KPI. Có thể bắt đầu bằng cách đánh giá từng kênh để xác định hiệu quả hay không. Nắm bắt kịp thời các xu hướng mới nổi và kết hợp vào chiến lược IMC của bạn.

Những công cụ trong truyền thông Marketing tích hợp 

Bằng cách kết hợp nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, doanh nghiệp có thể thương hiệu của mình một cách hiệu quả, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng doanh thu. Hãy cùng xem qua một số công cụ truyền thông tiếp thị chính:

Quảng cáo trong truyền thông marketing

Quảng cáo truyền tải thông điệp tới nhiều đối tượng thông qua các phương tiện truyền thông như báo in, đài phát thanh, truyền hình và nền tảng kỹ thuật số. Quảng cáo có thể nhanh chóng tăng khả năng hiển thị thương hiệu và liên kết thương hiệu với số lần hiển thị mong muốn. Đây cũng là phương tiện thu hút khán giả về mặt cảm xúc để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Tiếp thị trực tiếp

Thông qua các hình thức như thư trực tiếp, email, SMS và các kênh trực tiếp khác cho phép liên lạc có mục tiêu và có thể đo lường được. Các Marketer có thể theo dõi phản hồi để tối ưu hóa và mở rộng các chương trình tiếp thị trực tiếp trong chiến dịch marketing tích hợp của mình.

Social Media – Truyền thông mạng xã hội

Các nền tảng xã hội thông dụng hiện nay như Facebook, Instagram… tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá cũng như tiếp thị đến khách hàng hiện tại và tiềm năng trên quy mô lớn. Doanh nghiệp có thể tăng cường sự tương tác thông qua việc tương tác, sáng tạo nội dung một cách thân thiện, dễ gần hơn với người tiêu dùng. Đây là phương tiện được đánh giá cao và luôn được ưu tiên trong các chiến dịch marketing tích hợp.

Social media là phương tiện Marketing tích hợp được ưa dùng

Xem thêm: Top 10 xu hướng thương mại điện tử 2024

—————————————————————

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

 Hotline: ⁨070 326 1371⁩ – 0899 457 007

Mail: info.bigeco@gmail.com

Facebook: facebook.com/bigecompany

 Website: bigeco.vn

 Address: 159/97/33 Trần Văn Đang, P.11, Q.3, TP Hồ Chí Minh

#BigECo #BigE #Dien_tu_lon #Giai_phap_tang_truong_so

#Giai_phap_marketing #Giai_phap_Digital_marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *