3 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả tiết kiệm ít người biết

Target đối tượng Facebook

Target đúng đối tượng khách hàng chính là điều mà ai làm trong ngành marketing hướng đến, đặc biệt đối với những marketer chạy quảng cáo. Tuy vậy, để target đúng chính xác hoàn toàn là đối tượng khách hàng của mình là điều rất khó có thể xảy ra và rất khó để thực hiện. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu 3 cách giúp target đối tượng Facebook Ads hiệu quả hơn nhé.

Target đối tượng Facebook

Cụm từ này được hiểu là việc chọn ra những nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mà họ muốn nhóm đối tượng đó biết đến sản phẩm của mình thông qua quảng cáo Facebook. 

Làm sao để target đối tượng khách hàng

Sẽ có một số cách giúp bạn target đối tượng khách hàng hiệu quả.

Target theo độ tuổi

Facebook sẽ cho gợi ý bạn chọn những nhóm tuổi phù hợp với sản phẩm bạn quảng cáo.

Target đối tượng Facebook Ads
Target đối tượng Facebook Ads

Nhóm tuổi từ 18 – 22: Nhóm tuổi này hầu hết là các sinh viên còn đi học, các sinh viên làm việc part time kiếm thêm và thu nhập thấp. Hành vi và sở thích của nhóm tuổi này là thích khám phá, tìm tòi, thích lên mạng, lướt mạng xã hội,… Nhóm này rất phù hợp để chọn với mục tiêu tương tác và tiếp cận nhưng khó cho việc chốt đơn vì thu nhập tạo ra chưa cao.

Nhóm tuổi từ 23 – 25: Nhóm tuổi này thường là những sinh viên mới ra trường, mức thu nhập sẽ có phần cao hơn với nhóm tuổi trước nhưng không cao hơn bao nhiêu và chưa thực sự ổn định. Nhóm đối tượng này sẽ thích hợp với những sản phẩm phân khúc tầm trung bởi họ có thể phải tự chi tiêu hàng tháng mà không cần sự hỗ trợ từ gia đình.

Nhóm tuổi từ 26 – 30: Nhóm tuổi này có mức thu nhập ổn định hơn và mức sống được thoải mái hơn. Với nhóm tuổi này, họ sẽ có xu hướng trưởng thành và lập gia đình nhiều hơn. Vì thế, quảng cáo các sản phẩm liên quan đến gia đình là thích hợp nhất.

Nhóm tuổi từ 31 – 40: Nhóm tuổi này được cho là có cuộc sống ổn định và nhu cầu mua sắm của họ sẽ được chú trọng hơn. Những sản phẩm cao cấp và chất lượng tốt sẽ điều họ hướng đến.

Nhóm tuổi 41 trở lên: Nhóm tuổi này sẽ quan tâm đến sức khỏe. Họ có thể sẽ ít lên mạng, ít mua sắm trực tuyến hơn. Nhưng họ sẽ đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm cung cấp đến chất lượng cuộc sống của họ.

Target theo vị trí địa lí

Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ cho bạn chọn target đối tượng theo khu vực vị trí phù hợp. Bạn có thể chọn phạm vi rộng cả nước hay tập trung vào một khu vực cụ thể như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội,…

Target theo sở thích và hành vi

Đây được xem là cách giúp bạn dễ đạt mục tiêu ban đầu hơn. Trước hết, bạn hãy dành thời gian nghiên cứu xem nhóm đối tượng khách hàng của sản phẩm mình như thế nào? Là sản phẩm dành cho nam hay nữ, tập trung cho độ tuổi nào, sở thích và hành vi của họ thường là gì, họ hay quan tâm đến những chủ đề nào?… Cụ thể như một người khách hàng thực tế của doanh nghiệp bạn.

Kết, 

Hy vọng các cách nêu trên sẽ giúp bạn trong việc chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Tuy vậy, thực tế sẽ có phần nào đó khó khăn hơn và những người chạy quảng cáo nhiều kinh nghiệm mới thật sự làm tốt vấn đề này. 

Nếu bạn cảm thấy việc quảng cáo này quá khó với mình thì hãy để chúng tôi giúp bạn nhé. Đội ngũ nhân viên Big E Co có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên nhiều lĩnh vực khác nhau và bạn hoàn toàn yên tâm về điều đó. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

☎ Hotline: 0899.457.007

📧info.bigeco@hocthanh96

🌎bigeco.vn

📍 211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

%d bloggers like this: