TikTok được biết đến là một nền tảng khá nổi tiếng hiện nay, số lượng người dùng sử dụng hiện nay của Tiktok đôi khi còn vượt hơn cả các trang mạng xã hội trước đây như Facebook, Instagram hay cả Youtube. Điều này đã đem lại một lợi thế vô cùng “khủng” cho TikTok. Và tất nhiên TikTok đã dẫn đầu cả số lượt tải về và doanh thu từ ứng dụng trong đầu 2022 này.
Đôi nét về nền tảng “quốc dân” này – TikTok
TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017, dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc bởi Trương Nhất Minh, người sáng lập của ByteDance.
Đọc thêm:
5 thủ thuật viết tiêu đề thôi miên khách hàng
Công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa Google Trends và 3 lưu ý cần biết
Sau đó, nền tảng đã được ra mắt vào năm 2017 cho iOS và Android ở hầu hết các thị trường bên ngoài Trung Quốc đại lục; tuy nhiên, nó chỉ có sẵn trên toàn thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ, sau khi hợp nhất với Musical.ly vào ngày 2 tháng 8 năm 2018.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép người dùng tạo một đoạn video ngắn thường có nhạc nền từ 3 đến 15 giây và các video lặp lại ngắn từ 3 đến 60 giây, có thể tăng tốc, làm chậm hoặc chỉnh sửa bằng bộ lọc. Họ cũng có thể thêm âm thanh của riêng mình trên nhạc nền. Để tạo video nhạc bằng ứng dụng, người dùng có thể chọn nhạc nền từ nhiều thể loại nhạc, chỉnh sửa bằng bộ lọc và quay video dài 15 giây có điều chỉnh tốc độ trước khi tải lên để chia sẻ với người khác trên TikTok hoặc các nền tảng xã hội khác.
Và đó là những lý do để hiểu rằng vì sao TikTok là được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi đến như vậy.
Quay lại tiêu đề và cùng nhau tìm hiểu:
TikTok dẫn đầu cả số lượt tải về và doanh thu từ ứng dụng trong đầu 2022
Theo thống kê mới nhất từ Sensor Tower, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong Quý 1 năm 2022, đánh bại nhiều ứng dụng do tập đoàn Meta sở hữu. Thống kê cho thấy, nền tảng được ưa chuộng hơn với người dùng trên App Store, tạm xếp thứ 3 về lượt tải trên Google Play (xếp sau Instagram và Facebook).
Trên bảng xếp hạng tổng, ứng dụng “chễm chệ” tại vị trí đầu tiên. Đáng chú ý, CapCut – ứng dụng chỉnh sửa video TikTok cùng thuộc sở hữu của công ty mẹ ByteDance, cũng lọt top bảng xếp hạng. Kết quả này khẳng định tầm ảnh hưởng không thể phủ nhận của trào lưu TikTok với người dùng và nhà sáng tạo trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, ứng dụng cũng xếp hạng 1 trong bảng xếp hạng doanh số thu được từ App Store, xếp hạng 2 trên Google Play. Xét ở bảng xếp hạng tổng, nền tảng này vẫn là ứng dụng dẫn đầu về mức chi tiêu của người dùng. Tổng hợp doanh thu từ TikTok và Douyin (phiên bản TikTok tại Trung Quốc), ứng dụng đã thu về 840 triệu đô la chỉ trong quý 1/2022.
Nguồn: Content Writer Kim Ngọc
Kết,
TikTok nay đã hầu như được phủ sóng toàn nước chúng ta, từ những đứa trẻ nay cũng đã tiếp xúc với nền tảng “quốc dân” này. Nếu chúng ta biết sử dụng và khai thác nền tảng này hợp lý thì đây sẽ là mảnh đất vô cùng màu mỡ và nó sẽ giúp bạn tạo ra doanh thu vô cùng lớn. Tuy vậy, đâu đó vẫn còn một số thành phần lợi dụng nền tảng này để lan truyền những điều xấu, sai sự thật. Vì vậy khi sử dụng TikTok bạn nên chọn lọc kỹ trước khi xem hoặc tin điều gì trên nền tảng này nhé.
Nếu bạn đang là một doanh nghiệp, một người bán hàng nhỏ lẻ, một hộ kinh doanh,… bạn cũng có thể sử dụng nền tảng TikTok này để tiếp cận đến khách hàng của mình dễ dàng hơn, nếu bạn biết cách xây dựng và sử dụng hợp lý. Nếu bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ với chúng tôi ngay, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện những điều bạn muốn. Big E Co cam kết sẽ đem lại kết quả trong thời gian ngắn nhất đến cho bạn. Hãy tin tưởng chúng tôi.
——————–
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO
☎ Hotline: 0899.457.007
📧 info.bigeco@gmail.com
📍 211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh