Để website được phát triển một cách bền vững, an toàn thì phương pháp SEO mũ trắng à một lựa chọn sáng suốt cho các doanh nghiệp? Vậy SEO mũ trắng là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
SEO mũ trắng là gì?

White Hat SEO hay còn gọi là SEO mũ trắng, là một thuật ngữ mô tả các chiến lược SEO hoat động dựa trên các nguyên tắc của Google. Phương pháp này chỉ chú trọng vào nội dung tối ưu chất lượng website và mang lại kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng.
Đọc thêm: Mô hình SEO Content chất lượng – Technical – Offsite cơ bản hiệu quả
Ưu và nhược điểm của SEO mũ trắng:

Ưu điểm:
- Nội dung hữu ích cho người dùng:
Các nội dung trên website đều được tối ưu hóa và hướng đến cung cấp thông tin chất lượng cho người dùng.
- Chiến lược marketing online dài hạn:
Do SEO mũ trắng chú tâm vào nâng cao chất lượng của website nên các nội dung ,thông tin trên trang web đều được chọn lọc kỹ lưỡng và thân thiện với công cụ tìm kiếm. Vì thế nên SEO mũ trắng cần phải đầu tư nhiều thời gian, công sức và cả chi phí. Điều đó mang lại cho website duy trì sự ổn định, một thứ hạng tốt và không ngừng được nâng cao và cải thiện.
- Giảm thiểu rủi ro:
SEO mũ trắng luôn tuân thủ theo các nguyên tắc của Google, thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm, không lách luật để nâng cao thứ hạng của trang web nên website sẽ rất an toàn và luôn đảm bảo được thứ hạng của mình.
Nhược điểm:
- Quá trình thực hiện mất nhiều thời gian:
SEO mũ trắng cần thời gian để nghiên cứu từ khóa, sử dụng chúng một cách tự nhiên mà không bị lặp đi lặp lại vì như thế sẽ bị xem là SEO mũ đen. Tất cả các nội dung cũng phải được đảm bảo và tối ưu.
- Tốn nhiều chi phí:
Thực hiện SEO mũ trắng cần có thời gian, nên trong giai đoạn mới lập website, donh nghiệp sẽ phải tốn một khoản chi phí để đầu tư duy trì website trong giai đoạn mới thành lập.
Đọc thêm: Cải thiện thứ hạng fanpage Facebook trên trang kết quả tìm kiếm Google
Tại sao nên lựa chọn SEO mũ trắng:

Song song với SEO mũ trăng thì SEO mũ đen được đánh giá là phương pháp nhanh và khỏe hơn. Việc sử dụng SEO mũ đen sẽ làm cho website nhanh lên top Google bằng cách sử dụng các thủ thuật để lách luật.
Nhưng hiện tại, Google đã và đang không ngừng cập nhật thuật toán, tăng cường khả năng đánh giá chất lượng các website, kiểm soát các website có dấu hiệu vi phạm một cách gắt gao.
Điều này dẫn đến việc các website của những công ty làm SEO mũ đen bị phạt không thể lên top, dẫn đến các khách hàng đã chọn nhầm vào các công ty này phải rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.
Đọc thêm: http://So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen
Các yếu tố tạo nên SEO mũ trắng:
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa:
Việc nghiên cứu từ khóa sẽ tốn thời gian nhưng nếu bạn có thể chọn đúng từ khóa thì sẽ giúp cho website lên xu hướng.
Phân tích từ khóa có thể giúp bạn xác định chính xác đối tượng là khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm sản phẩm.
- Xây dựng Backlink:
Backlink là một liên kết được trả về ừ các website, diễn đàn, blog và các mạng xã hội tới trang web của bạn. Một trang web càng có nhiều backlink thì sẽ càng phổ biên với công cụ tìm kiếm.
Bên cạnh đó, backlink còn giúp trang web cải thiện mức độ phổ biến và hiển thị liên kết. Từ đó mang lại hiệu quả tốt cho website của bạn.
- Xây dựng Content chất lượng:
Những nội dung chất lượng, đa dạng và thú vị sẽ thu hút được nhiều người xem, tần suất xuất hiện của website trên Google sẽ nhiều hơn, từ đó lưu lượng truy cập vào website sẽ tăng lên, giúp website phát triển lâu dài và bền vững.
Đọc thêm: Dịch vụ SEO chất lượng sẽ như thế nào?
Kết luận:
Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu, nhược điểm của phương pháp SEO mũ trắng. Từ đó sẽ giúp các SEOer sáng suốt hơn trong việc lựa chọn phương pháp SEO an toàn cho website, giúp trang web phát triển đúng hướng và ngày càng phát triển.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO
Hotline: 0899.457.007
info.bigeco@gmail.com
bigeco.vn
211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh