Bounce rate là gì? Làm thế nào để tối ưu tỷ lệ thoát trên trang web?

Bounce rate - Tỷ lệ thoát trang của website

Thuật ngữ “Bounce rate” khá là quan trọng trong marketing, đặc biệt với những người làm về website. Tuy là dân trong nghề nhưng đôi khi vẫn còn nhiều bạn chưa biết đến nó. Vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ Bounce rate này là gì, có liên quan gì đến tỷ lệ thoát trang mà tiêu đề đã đề cập đến nhé.

Bounce rate là gì?

Trong marketing, Bounce rate là tỷ lệ phần trăm khách truy cập rời khỏi trang mà không thực hiện bất cứ một hành động tương tác nào hay nói ngắn gọn là tỷ lệ thoát trang của website. Đây được xem là chỉ số quan trọng hỗ trợ người làm SEO phân tích số liệu trên Website, từ đó kiểm tra và đánh giá chất lượng tổng quan của web cũng như đưa ra các giải pháp khắc phục.

Bounce rate - Tỷ lệ thoát trang của website
Bounce rate – Tỷ lệ thoát trang của website

Có thể nói, Bounce rate là một trong những chỉ số mà Google dựa vào để đánh giá xem website của chuẩn SEO hay không, nó có thân thiện với người dùng hay không, có phù hợp với người dùng khi họ tìm kiếm từ khóa hay không.

Chỉ số này càng lớn cho thấy mức độ thân thiện càng thấp và ngược lại, chỉ số này càng thấp cho thấy website thân thiện người dùng, dễ dàng sử dụng và dễ dàng tìm kiếm các từ khóa hay. 

Bạn có thể xem chỉ số này tại Google Analytics.

Công thức tính tỷ lệ Bounce rate trên website như thế nào?

Công thức tính tỷ lệ thoát trang của 1 trang web:

Bounce rate = Tổng lượt Bounce/ Tổng số Entrance (Trên cùng 1 trang và trong cùng một khoảng thời gian nhất định).

Công thức tính tỷ lệ thoát trang của toàn bộ website

Bounce rate của toàn bộ web = Tổng lượt Bounce/ Tổng số Entrance (Trên tất cả các trang của web và trong cùng một khoảng thời gian nhất định).

Trong đó:

  • Bounce là số lượng người dùng truy cập trang duy nhất và mỗi truy cập chỉ có một gif request gửi về GA.
  • Entrance là tổng số lần truy cập của người dùng vào trang của bạn.

Nguyên nhân nào khiến tỷ lệ thoát trang tăng cao?

Có nhiều nguyên nhân khiến tỷ lệ thoát trang của người dùng cao, một số nguyên nhân phải nói đến đó chính là:

  • Tốc độ tải trang chậm
  • Nội dung web quá sơ sài, nhàm chán
  • Trải nghiệm người dùng kém
  • Không thống nhất thông tin, đề cập quá nhiều kiến thức
  • Không tối ưu các liên kết
  • Website bị lỗi

Làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát trang?

Bounce rate - Giảm tỷ lệ thoát trang của website như thế nào?
Bounce rate – Giảm tỷ lệ thoát trang của website như thế nào?

Trước hết, bạn nên cải thiện các nguyên nhân khiến Bounce rate tăng cao nói trên. 

  1. Cải thiện tốc độ tải trang web 

Người truy cập sẽ không kiên nhẫn chờ đợi quá 5s với một trang web. Tốc độ tải sẽ là bước đầu tiên đánh giá xem người truy cập có nên tiếp tục thực hiện hành động tại trang web đó hay không.

  1. Nội dung web chỉnh chu

Cải thiện nội dung web thông qua các bài viết, cách trình bài trên trang sẽ giúp người dùng có ấn tượng tốt và có thể tìm hiểu nhiều hơn.

  1. Trải nghiệm người dùng

 Được hiểu đó là quá trình tìm hiểu một vấn đề hay một sản phẩm nào đó trên website của bạn. Nếu để tìm hiểu một sản phẩm nào đó mà phải trải qua nhiều cái nhấp chuột, hay không biết tìm kiếm sản phẩm đó ở đâu,… thì người dùng sẽ đánh giá website này không tốt.

  1. Thống nhất thông tin trong một bài viết: 

Bạn không thể nào để tiêu đề là sản phẩm trị mụn nhưng nội dung lại để cập đến bàn chải đánh răng được đúng không, chẳng khác nào “treo đầu dê – bán thịt chó”. Bạn cùng không thể nào đề cập quá nhiều chủ đề trong cùng một bài viết, nào là máy rửa mặt, kem trị mụn, serum cấp ẩm,… điều này sẽ khiến bài viết không có sự thống nhất và phức tạp đi.

  1. Tối ưu các liên kết

Tối ưu liên kết trước khi bạn chèn vào một website hoặc một trang nào đó. Điều đó sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn và tránh tình trạng bị văng sang các web khác.

  1. Cố gắng kiểm tra website

Cố gắng kiểm tra website thường xuyên, tránh tình trạng khách hàng cần tìm đến mà không truy cập được, thế là đánh mất cơ hội rồi đấy nhé.

Kết,

Bounce rate là tỷ lệ phần trăm thoát trang của một website, nó phản ánh lên tình trạng của website có thân thiện hay không, có đáng được tìm hiểu thêm nhiều hay không và có chuẩn SEO hay không. Để làm giảm tỷ lệ phần trăm này cũng không quá khó, chỉ cần người làm web chăm chút hơn đến nội dung truyền tải, thường xuyên theo dõi và cải thiện các vấn đề trên web.


Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tỷ lệ Bounce rate, cũng như cách làm giảm tỷ lệ thoát trang của trang web xuống thấp nhất có thể nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

☎ Hotline: 0899.457.007

📧info.bigeco@gmail.com

🌎bigeco.vn

📍 211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *