3 Xu Hướng Truyền Thông Dự Đoán Bùng Nổ Trong Năm 2024 

Hiểu về xu hướng truyền thông xã hội là yếu tố quyết định cho sự thành công của doanh nghiệp bạn. Việc luôn cập nhật các xu hướng social media thịnh hành sẽ giúp thương hiệu của bạn không bị tụt lại phía sau, duy trì sức hấp dẫn, đặc biệt là đối tượng người dùng, khách hàng trẻ. Cùng Big E Co tìm hiểu thêm về các xu hướng mạng xã hội này nhé! 

Xu Hướng Truyền Thông Là Gì? 

Nền tảng truyền thông xã hội gồm các nền tảng và công cụ trực tuyến cho phép mọi người tạo, chia sẻ và trao đổi thông tin cũng như nội dung với người khác. Ví dụ về các nền tảng truyền thông xã hội hiện nay như Facebook, Instagram, X, TikTok… Nói chung, chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong tiếp thị truyền thông xã hội, cho phép các doanh nghiệp kết nối với đối tượng mục tiêu, xây dựng nhận thức về thương hiệu cũng như thúc đẩy sự tương tác và chuyển đổi. 

Các nền tảng truyền thông xã hội sẽ luôn phát triển không ngừng, giới thiệu các tính năng mới, quy trình quảng cáo và thậm chí cả các phương tiện hoàn toàn mới. Dành thời gian nghiên cứu và thích ứng với những thay đổi này, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng phù hợp hơn, đặc biệt là thế hệ trẻ.  

Những kênh social media được dùng nhiều nhất 

Mạng xã hội Meta 

Mặc dù Meta có thể không còn sự mới lạ như trước đây mặc dù đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Nhưng đây vẫn là trang mạng xã hội lớn và được nhiều người dùng nhất. Hiện nay, nó là một phần của công ty mẹ Meta, Inc., công ty này cũng đang đồng thời điều hành các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, WhatsApp và Threads. Các doanh nghiệp kinh doanh đa dạng loại hình khác nhau vẫn đang Facebook để tiếp cận đến khách hàng và quảng bá thương hiệu của họ. 

Xu hướng mạng xã hội - Meta - trang mạng xã hội lớn và được nhiều người dùng nhất
Xu hướng Social Media – Meta – trang mạng xã hội lớn và được nhiều người dùng nhất

Youtube 

Đây là trang media đứng thứ 2 về các trang mạng xã hội, YouTube thu về hơn 2,5 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. YouTube là nơi không chỉ để xem video giải trí, mà còn là nơi bạn được cập nhật thông tin dưới dạng video, hình ảnh sống động một cách liên tục. Từ những video dài, chi tiết cho đến những video ngắn với nội dụng đặc biệt thu hút người xem. Youtube được xem là đối thủ nặng ký của nền tảng TikTok. 

Mạng xã hội dành cho giới trẻ Instagram 

Được bắt đầu vào năm 2010 và Instagram đã nhanh chóng trở thành xu hướng social media – chia sẻ hình ảnh và video hàng đầu. Đặc biệt với tính năng Instagram story vô cùng thú vị được ra mắt lần đầu tiên trên nền tảng này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm từ người dùng. Giúp người dùng chia sẻ những khoảnh khắc hiện tại và được lưu trữ lại sau 24h. Nếu đối tượng của doanh nghiệp bạn đang cố gắng tiếp cận những người trẻ tuổi thì Instagram chính là nơi phù hợp.  

Dự đoán xu hướng truyền thông trong năm 2024 

Cùng Big E Co điểm qua các xu hướng truyền thông xã hội được dự đoán là sẽ nổi bật trong năm 2024 nhé 

Sự bùng nổ mạnh mẽ của dạng video ngắn 

Nội dung video dạng ngắn đang nhanh chóng trở thành một trong những dạng nội dung truyền thông xã hội phổ biến nhất, vì vậy nếu thương hiệu của bạn hiện chưa tạo bất kỳ nội dung nào, hãy bắt đầu ngay hôm nay. Nền tảng TikTok hiện nay tiên phong trong phong trào nội dung video dạng ngắn, là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất cho đến nay, tạo ra 1,53 tỷ người dùng chỉ sau 7 năm. Hiện Youtube cũng đã bổ sung phần Shorts để đem đến trải nghiệm mới nhất cho người dùng trên nền tảng này. Instagram thuộc công ty mẹ Meta cũng đã ra mắt phiên bản video dạng ngắn có tên Instagram Reels vào năm 2019. 

Video Dạng Ngắn Nổi Bật

Social Commerce sẽ tiếp tục được đẩy mạnh   

Social Commerce tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu người dùng trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, đặc biệt là những nền tảng phổ biến toàn cầu như TikTok, Facebook, Instagram. Xu hướng truyền thông này không chỉ nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp tới cơ sở người dùng rộng rãi trên các nền tảng, thông qua chia sẻ và tương tác của người dùng. 

Tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến một cách liền mạch cho người dùng. Và đơn giản hóa quá trình chuyển đổi từ duyệt sản phẩm sang mua hàng thực tế. Khách hàng có thể mua trực tiếp từ các bài đăng, quảng cáo hoặc cửa hàng trực tuyến trên nền tảng Social Media. 

Xu hướng truyền thông – Influencer Marketing 

Influencer Marketing có thể giúp khẳng định sự uy tính của doanh nghiệp bạn. Bằng cách hợp tác với người có ảnh hưởng mà người theo dõi tin tưởng. Nhờ đó bạn có thể nhanh chóng nâng cao uy tín của mình. Đây cũng được xem là xu hướng truyền thông giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra để doanh nghiệp bạn cũng có thể thông qua các Influencer để tiếp cận đến thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhờ đó có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, như ra đơn hàng cho doanh nghiệp bạn. 

Xem thêm: Marketing Tích Hợp Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Phải Quan Tâm?

—————————————————————

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

 Hotline: ⁨070 326 1371⁩ – 0899 457 007

Mail: info.bigeco@gmail.com

Facebook: facebook.com/bigecompany

 Website: bigeco.vn

 Address: 159/97/33 Trần Văn Đang, P.11, Q.3, TP Hồ Chí Minh

#BigECo #BigE #Dien_tu_lon #Giai_phap_tang_truong_so

#Giai_phap_marketing #Giai_phap_Digital_marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *