Thuật toán Linkedin 2023 và những điều cần ghi nhớ để tối ưu hóa bài viết

Là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, Linkedin không chú trọng vào giải trí như Facebook hay Instagram mà mục đích chính là để phục vụ cho công việc. Linkedin được sử dụng chủ yếu bởi doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cá nhân,… có nhu cầu kết nối việc làm và mở rộng quan hệ và cơ hội kinh doanh.  Để có được những kết nối nhất tốt và chất lượng, cần thiết phải cập nhật được những thuật toán Linkedin mới nhất. Vậy Linkedin ưu tiên những gì? Dưới đây là những điều cần ghi nhớ để tối ưu hoá bài viết trên mạng xã hội này.

Sự khác biệt của thuật toán Linkedin so với các mạng xã hội khác

Trên Linkedin, bạn không thể tán gẫu, tìm sự giải trí hay đơn giản là tìm những mối quan hệ hẹn hò. Trang Linkedin thực chất chính là một bản CV online, giúp bạn xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp về bản thân trước những doanh nghiệp và mối quan hệ kinh doanh khác. 

Thuật toán LinkedIn cũng giúp người dùng khác tìm thấy bạn, giống như cách Google giúp website của bạn tiếp cận những người dùng khác.

Vì vậy, cho dù mục tiêu của bạn là kết nối mạng, tạo khách hàng tiềm năng, tăng lượng khán giả hay xa hơn, LinkedIn có thể là một công cụ tuyệt vời để tăng cường khả năng hiển thị cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu cá nhân của bạn.

Tần suất và thời gian tương tác

Để duy trì tài khoản hoạt động, nên đăng ít nhất từ 1 đến 3 bài viết mỗi tuần. Tuy nhiên nên chọn lọc câu chữ và nội dung đăng bài, tránh tình trạng bài đăng nhiều nhưng không chất lượng sẽ dẫn đến ít tương tác. Các bài đăng nên cách nhau tối thiểu là 18 tiếng.

Để biết được bài đăng của bạn của hiệu quả hay không, hãy kiểm tra lượt tương tác với bài viết ở 90 phút đầu tiên. Thời gian đăng bài theo thuật toán Linkedin cũng quan trọng không kém. Khung giờ lý tưởng để đăng bài rơi vào từ 8am đến 12pm vào những ngày trong tuần. Cuối tuần, thời gian lý tưởng rơi vào khoảng 12pm đến 5pm.

Lưu ý rằng đừng nên lam dụng hashtag cho mỗi bài đăng. Tốt nhất nên sử dụng từ 2 đến 6 hashtag là hợp lý.

Phạm vi tiếp cận đối với mỗi dạng bài đăng

Theo thuật toán Linkedin, với mỗi dạng bài đăng khác nhau sẽ có phạm vi tiếp cận khác nhau. Theo thống kê của từng loại bài đăng sẽ có phạm vi tiếp cận như sau:

  • Tài liệu PDF: phạm vi tiếp cận từ 2.2 đến 3.7 lần
  • Carousel (quay vòng): Phạm vi tiếp cận từ 1.8 đến 2.3 lần
  • Văn bản và hình ảnh: Phạm vi tiếp cận từ 1.3 đến 1.7 lần
  • Video: Phạm vi tiếp cận từ 0.8 đến 1.5 lần
  • Cuộc khảo sát: Phạm vi tiếp cận từ 0.9 đến 1.2 lần
  • Dẫn link bên ngoài: Phạm vi tiếp cận từ 0.4 đến 0.5 lần
  • Bản tin (Newsletter): Phạm vi tiếp cận từ 0.2 đến 0.9 lần
  • Bài báo (Article): Phạm vi tiếp cận từ 0.1 đến 0.2 lần

Có thể thấy, phạm vi tiếp cận của dạng Tài liệu PDF là hiệu quả nhất và dạng Bài báo là kém hiệu quả nhất. Theo số liệu này, người dùng Linkedin có thể cân nhắc để lên dạng bài cho trang của mình để đạt hiệu quả nhất.

7 gợi ý để bài viết LinkedIn tiếp cận nhiều người dùng hơn

Tất nhiên, khi đăng bài trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào, người dùng đều muốn bài đăng của mình tiếp cận được nhiều người nhất có thể. Thay vì cứ để bài đăng bị trôi đi, có thể áp dụng 7 cách  dưới đây để bài viết của mình tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể:

  • Thu hút tương tác trong 90 phút đầu tiên
  • Không gắn thẻ quá 15 người vào mỗi bài đăng
  • Sử dụng tối đa 10 biểu tượng cảm xúc trong mỗi bài đăng. Không quá 4 biểu tượng trên mỗi dòng.
  • Độ dài văn bản nên giới hạn trong khoảng 1200 đến 1800 ký tự.
  • Trả lời bình luận trong vòng 12 giờ đầu tiên.
  • Không chỉnh sửa bài đăng trong 10 phút đầu tiên sau khi đăng
  • Trả lời bình luận trong bài đăng giúp tăng tỷ lệ tăng trưởng lên đến 20% trong 60 phút đầu tiên.

Có thể thấy, việc nắm rõ thuật toán Linkedin có thể giúp cho bài đăng và tài khoản của bản thân sẽ tăng được tương tác hiệu quả hơn. Từ đó, Linkedin có thể giúp cho bạn kết nối được nhiều những mối quan hệ mới, mở rộng quy mô kinh doanh và đem đến nhiều lợi ích cho bản thân. Đừng quên liên hệ ngay Big Eco nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào nhé!

—————————————————————

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

☎ Hotline: ⁨070 326 1371⁩ – 0899 457 007

📧 info.bigeco@gmail.com

🌎 bigeco.vn

📍 159/97/33 Trần Văn Đang, P.11, Q.3, TP Hồ Chí Minh

#BigECo #BigE #Dien_tu_lon #Giai_phap_tang_truong_so

#Giai_phap_marketing #Giai_phap_Digital_marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *