Công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa Google Trends và 3 lưu ý cần biết

Google trends

Google Trends sẽ là một công cụ tiếp theo trong chủ đề công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khóa mà hôm nay Big E Co sẽ giới thiệu cho bạn. Đây là một công cụ giúp bạn nghiên cứu từ khóa cơ bản bạn cần biết. Hãy cùng tìm hiểu Google Trends là gì? Cách sử dụng và những điều lưu ý khi sử dụng nhé.

Google Trends
Google Trends

Google Trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

Đây là dịch vụ web của Google giúp so sánh tìm kiếm từ khoá seo của người dùng trên toàn cầu. Google Trends sẽ gợi ý cho bạn các nhóm chủ đề, cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề, cụm từ tìm kiếm mà bạn đang quan tâm theo thời điểm nhất định.

Đường link Google Trends: https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN

Ưu điểm:

+ Là công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí từ Google.

+ Có thể gợi ý xu hướng của từ khóa giúp người nghiên cứu đưa ra quyết định thời điểm và nhóm từ khóa cần tập trung.

+ Cho phép so sánh sự khác nhau về tìm kiếm theo khu vực, từ đó có thể giúp bạn tìm kiếm từ khoá seo phù hợp với doanh nghiệp của bạn nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp địa phương.

+ Cho phép người sử dụng phần mềm có thêm các chủ đề liên quan để nghiên cứu.

Nhược điểm:

+ Số lượng từ khoá gợi ý ít.

+ Nhiều từ khoá gợi ý không sát với cụm từ tìm kiếm hay chủ đề ban đầu.

Đọc thêm:

Công cụ SEO là gì? 7 công cụ cần thiết giúp bạn thực hiện 1 chiến dịch SEO từ khóa website hiệu quả

Search engine optimization (SEO) là gì? Những điều bạn cần biết về SEO

Bước 1: Truy cập vào đường link https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN

Bước 2:  Nhập cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu vào thanh công cụ search 

Bước 3: Để lấy được các từ khoá công cụ tìm kiếm gợi ý, trên giao diện công cụ phân tích từ khóa miễn phí bạn tìm đến phần “Cụm từ tìm kiếm có liên quan”. Sau đó lựa chọn tải về, bạn sẽ có danh sách từ khoá gợi ý từ phần mềm online này.

Bước 4:  Lựa chọn các từ khoá phù hợp với cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu từ khoá.

Xác định “mốt” và “xu hướng” hiện nay

Nhìn vào dữ liệu trong vài năm trước so với hiện tại, có thể giúp bạn phân biệt giữa Mốt và Xu hướng thực sự.

Xu hướng có tuổi thọ lâu hơn nhiều so với mốt. Trên thực tế, chúng có thể tiếp tục là mốt trong nhiều năm và thậm chí nhiều thập kỷ. Chính sự khác biệt giữa một xu hướng và mốt là xu hướng có tiềm năng trở thành người có ảnh hưởng lâu dài trên thị trường.

Khám phá các chủ đề liên quan rộng hơn

Ngoài việc sử dụng Google Trends để khám phá các cụm từ tìm kiếm có liên quan, bạn cũng có thể sử dụng nó để khám phá các chủ đề liên quan cho nội dung trong tương lai.

Bạn sẽ vẫn cần hiểu về nhu cầu của người tìm kiếm các từ khóa cho mọi chủ đề bạn chọn để viết và những đề xuất này có thể giúp bạn tìm thấy những ý tưởng mới và thịnh hành cho nội dung trong tương lai.

Biết cách xem dự đoán xu hướng

Nếu bạn muốn có thêm thông tin chi tiết và cụ thể, hãy thử sử dụng dữ liệu có sẵn để dự đoán xu hướng. Để bắt kịp các xu hướng mới nhất trước khi không có ai khác làm, bạn cần phải luôn nắm bắt được các xu hướng theo mùa và địa phương.

Với sự trợ giúp của Google Trends, bạn có thể tìm thấy các chủ đề có liên quan đang thịnh hành ngay bây giờ…. và tạo nội dung về chúng trước khi chưa có ai khác làm.

——————–

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ LỚN – BIG E CO

☎ Hotline: 0899.457.007

📧 info.bigeco@gmail.com

🌏 bigeco.vn

📍 211 Hoàng Hoa Thám, P. 5, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *